MỘT SỐ GIẢI THƯỞNG CỦA HỌA SỸ NGUYỄN ĐẠI GIANG VÀ TRƯỜNG PHÁI NGHỆ THUẬT ĐẢO NGƯỢC – UPSIDEDOWNISM

21/09/2017

Hơn 20 năm theo đuổi trường phái nghệ thuật Upsidedownism, các tác phẩm của họa sỹ Đại Giang đã dành được sự công nhận của nhiều tổ chức mỹ thuật và các nhà phê bình nổi tiếng trên thế giới. Hãy cùng điểm qua các thành tựu tiêu biểu mà ông đã đạt được.

Tháng 12. 2015: Giải thưởng quốc tế “NOTO – Di sản Unesco” lần thứ nhất (The 1st International NOTO Award – Unesco Heritage). Lễ trao giải diễn ra tại Viện bảo tàng “Convitto Ragusa”, Sicily, Ý vào ngày 4 tháng 12 năm 2015.

Tháng 3. 2012: một số tác phẩm của họa sĩ Đại Giang được chọn vào sách “Creative Genius – 100 Comtemporary Artists” – 100 Họa sĩ đương đại.

          

Tháng 11. 2011: họa sĩ Đại Giang được giải danh dự tại cuộc thi Quốc Tế  Contemporary Master do website artavita.com tổ chức. Đây là một trang web uy tín trong cộng đồng mỹ thuật thế giới, nơi cho phép hàng nghìn họa sỹ đến từ các quốc gia khác nhau được trưng bày các tác phẩm của họ ngay trên trang web để giới thiệu tới đông đảo công chúng.

Tháng 7. 2011: Tên của họa sĩ Đại Giang có mặt trong sách “Từ Điển các Họa Sĩ Thế Giới” do nhà xuất bản World Wide Art Books (WWAB)

Được thành lập vào năm 1999, World Wide Art Books là nhà xuất bản hàng đầu trong quảng bá nghệ thuật đương đại. Với ba ấn phẩm đáng chú ý mỗi năm, WWAB đem tới cho các nghệ sỹ cơ hội để trở thành thành viên của cộng đồng WWAB và giới thiệu tác phẩm rộng rãi hơn tới công chúng. Sau mỗi ấn phẩm được xuất bản, WWAB đều có một triển lãm thường niên tại Bảo tàng Mỹ thuật miền Nam Nevada, nơi tất cả nghệ sĩ được mời trưng bày các tác phẩm của họ. Ngoài ra, các nghệ sỹ – thành viên của WWAB cũng được mời tham dự các triển lãm mỹ thuật nổi tiếng hai lần mỗi năm tại Miami và New York.

 

 

Tháng 10. 2009: Giải Sáng tạo cho tác phẩm “Chơi tam cúc” (Playing Cards) do tổ chức Infinity Art Gallery trao tặng.

Năm 2009: Giải thưởng danh dự – Bằng xuất sắc dành cho tác phẩm “Mẹ đi chợ về” được tổ chức Art Addiction, Medial Art Biennial 3 – Luân Đôn trao tặng.

Ra đời từ năm 1992, tổ chức Art Addiction là trang web nghệ thuật đầu tiên và lâu đời nhất trên thế giới. Thay vì tổ chức triển lãm nghệ thuật trên toàn cầu, tổ chức Art Addiction tổ chức các cuộc thi trực tuyến dành cho những tác phẩm nghệ thuật đương đại thuộc nhiều trường phái, diễn ra liên tục và lâu dài qua nhiều năm.

Tổ chức Art Addiction đã tổ chức rất nhiều các cuộc thi và triển lãm nghệ thuật đương đại trong 23 năm qua, thu hút sự tham gia của hàng ngàn nghệ sỹ trên toàn thế giới.

Art Addiction là phòng trưng bày nghệ thuật đương đại trực tuyến lớn nhất thế giới với 8 triển lãm trực tuyến hàng năm và 1 triển lãm thực tế được tổ chức 2 năm một lần.

Năm 2007: Giải thưởng danh dự – Bằng xuất sắc cho tác phẩm “Ca trù” do tổ chức Artoteque.com, London trao tặng.

Artoteque.com là một trong những phòng trưng bày trực tuyến nghệ thuật trực tuyến lớn nhất và đa dạng về các quốc gia nhất trên thế giới và là phòng trưng bày trực tuyến hàng đầu khi có được sự tham gia của hơn 2.500 nghệ sĩ đương đại trong các triển lãm trực tuyến hàng năm.

Năm 2006: Tác phẩm “Mẹ và Con” dành giải 3 cuộc thi Hội họa Quốc Tế tại Tây Ban Nha do tổ chức Asociación Cultural Valentín Ruiz Aznar de Granada (España) tổ chức.

Năm 2006: Tác phẩm “Hawaiian Dance” lọt vào Top 50 cuộc thi vẽ toàn nước Mỹ.

Giải thưởng “PaintAmerica” do hiệp hội PaintAmerica Association tổ chức hàng năm với mục đích ca ngợi vẻ đẹp và sự hoành tráng của nước Mỹ. Hoạ sĩ tham dự cuộc tranh tài sẽ vẽ những phong cảnh của bất cứ nơi nào ở 50 bang. Hoạ sĩ Nguyễn Đại Giang đã tham dự cuộc tranh tài với bức tranh “Hawaiian Dance”, và đã được chọn vào vòng chung kết. (2006 PaintAmerica Top50 State Finalist).

Tiểu sử của họa sĩ đã được chọn lựa vào cuốn sách “500 Nhà sáng lập của thế kỷ 21”.

   

Năm 2002: Họa sỹ được vinh danh trong sách Who’s who in the World.

Năm 2001:  giải thưởng: Portable Art Collection Award .Who’s who in the West.

Năm 2000: Nghệ sĩ xuất sắc của Thế kỷ 20

      

Xác nhận cá nhân của Tổng Giám đốc của IBC – Trung tâm Tiểu sử Quốc tế (tên tiếng Anh: International Biographical Centre – IBC): Nguyễn Đại Giang được coi là một nghệ sĩ xuất sắc và được công nhận tại IBC Cambridge, Anh từ năm 1999.

Năm 1999: Tiểu sử của nghệ sĩ được chọn trong sách “Who’s Who in the World” 2000-2001

Năm 1997:  giải 3 cuộc thi Thế giới “Những họa sĩ tài năng nhất” (“The First International Drawing Contest 1997 World of Art”) tại Stockholm – Thụy Điển

Năm 1996: Giải thưởng “The Best Contemporary Art CD ROM – The Juried Collection 1996” tại New York.

Năm 1994: Giải thưởng Washington State Convention Center Seattle International competition.